Tổ đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND Thành phố khóa XXII
Ngày 20/7, Tổ đại biểu HĐND Thành phố đơn vị phường Sông Hiến và HĐND phường đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, HĐND Thành phố khóa XXII và sau kỳ họp thứ 7, HĐND phường Sông hiến khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố, lãnh đạo chính quyền địa phương và gần 200 cử tri đại diện cho 20 tổ dân phố trên địa bàn phường.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị 

Tại hội nghị, đại biểu Tổ đại biểu HĐND Thành phố đơn vị phường Sông Hiến đã thông báo nhanh về kết quả kỳ họp thứ 10 của HĐND thành phố khóa XXII; phổ biến nội dung Nghị quyết của HĐND thành phố được thông qua tại kỳ họp thứ 10 và vận động nhân dân thực hiện các Nghị quyết; Thông báo tóm tắt tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND thành phố 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023; Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. 

anh tin bai

Cử tri tổ 5 nêu ý kiến, kiến nghị 

HĐND phường Sông Hiến cũng thông báo tới cử tri về kết quả kỳ họp thứ bảy HĐND phường, báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ bảy HĐND phường khóa X và báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội của phường 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Cử tri phường Sông Hiến đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố và phường Sông Hiến. Cử tri phường cũng đã có ý kiến, kiến nghị tập trung ở các lĩnh vực như quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, văn hóa – xã hội, an ninh trật tự. Cụ thể, UBND phường và phòng chuyên môn của thành phố cần có kế hoạch kiểm tra và hướng dẫn cho người dân biết cách xử lý đối với các hộ dân dựng mái che, mái vẩy lấn chiếm vỉa hè tại các tuyến đường trên địa bàn; Việc cải tạo, sửa chữa các nhà văn hóa tổ tiến độ thực hiện còn chậm, đề nghị các đơn vị làm chủ đầu tư sớm hoàn thiện thiết kế và đẩy nhanh tiến độ thi công để bà con nhân dân có nơi sinh hoạt; Việc cập nhật danh sách công dân chưa kích hoạt định danh mức độ 2 cần chính xác, tránh trường hợp người dân đã kích hoạt nhưng Công an phường thông báo chưa cập nhật; Đề nghị lắp đặt camera an ninh tại khu vực ngã 3 đường 1/4 giáp địa bàn Sông Hiến và Hòa chung để tiện theo dõi vì đoạn đường này rất hẹp, phương tiện tham gia giao thông lớn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; Việc nuôi chó thả rông vẫn diễn ra và chưa được xử lý gây bức xúc trong nhân dân; Chính quyền phường cần khảo sát và có phương án xử lý khắc phục tuyến đường vào nhà văn hóa tổ 13 mùa mưa gây ngập úng, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của nhân dân.

anh tin bai

Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri

Sau khi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, lãnh đạo UBND phường Sông Hiến đã trả lời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của phường. Đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền và đề nghị tổ đại biểu HĐND Thành phố và phường tổng hợp các ý kiến của cử tri bằng văn bản gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Ly - Lã Tùng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập