Tổ đại biểu HĐND thành phố và phường Hợp Giang tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026
Sáng 19/7/, Tổ đại biểu HĐND thành phố và HĐND phường Hợp Giang đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 (kỳ họp thường lệ) giữa năm 2023 của HĐND thành phố khóa XXII và HĐND phường, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đ/c Hoàng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đã đến dự.

Tại hội nghị, đại diện tổ đại biểu HĐND Thành phố và phường Hợp Giang đã Thông báo kết quả kỳ họp thứ 10 của HĐND thành phố khóa XXII, kỳ họp giữa năm HĐND phường, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND thành phố 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023; Thông qua báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Hợp Giang trước kỳ họp thứ 10 HĐND Thành phố khóa XXII; Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của thành phố và phường trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2023. 

anh tin bai

Cử tri phường Hợp Giang nêu ý kiến, kiến nghị

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri phường Hợp Giang đã có 10 ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị; Xây dựng và mở rộng nhà văn hóa các tổ dân phố... Trong đó, đáng chú ý đó là cử tri đề nghị xây dựng, cải tạo vỉa hè, cống thoát nước từ đầu cầu treo thuộc tổ 8 đến hết địa phận tổ 7; Cần tiếp tục thi công tuyến Kè bờ Sông Bằng đoạn từ tổ 8 đến tổ 7; Xem xét cải tạo, sửa chữa mặt đường giao thông khu vực tổ dân phố 6; Việc vận hành hệ thống điện chiếu sáng các ngõ tại các tổ dân phố chưa hợp lý, tắt điện quá sớm gây khó khăn cho các hoạt động của nhân dân; Tình trạng đậu đỗ xe tràn lan tại các tuyến phố gây mất an toàn giao thông, nhất là việc đậu đỗ xe đón trả khách du lịch tại khu vực khách sạn Gia Quý tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; Cần sớm bố trí kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa tổ 7 để hơn 240 hộ gia đình trong tổ có nơi sinh hoạt, hội họp; Người dân đi khám bệnh tại các cơ sở Y tế nhưng thuốc thuộc danh mục BHYT không đầy đủ, không đảm bảo nhu cầu chữa bệnh của người dân; Cần xử lý tình trạng đỗ xe tại các quán nước dọc bờ sông khu vực phố Thầu và dọc theo tuyến phố Bằng Giang thuộc địa bàn tổ 11...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND phường Hợp Giang đã trả lời các  ý kiến thuộc thầm quyền giải quyết của phường. Đồng thời, Tổ đại biểu HĐND thành phố và HĐND phường cũng đã tiếp thu và tổng hợp gửi các cơ quan, chức năng xem xét, giải quyết.
 

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập