Triển khai nhiệm vụ tháng 2 năm 2020

     Ngày 5/2 UBND thành phố tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội tháng 1 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 2 năm 2020. Đ/c Lương Tuấn Hùng – Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.
     Theo báo cáo tại hội nghị cho biết: Trong tháng 1/2020, sản xuất tiểu thủ công nghiệp duy trì ổn định, ước đạt hơn 40 tỷ đồng; tổng mức lưu chuyển hàng hoá ước đạt hơn 567 tỷ đồng bằng 16,6% kế hoạch. Cấp mới đăng kí kinh doanh cho 10 hộ, cấp đổi kinh doanh cho 15 hộ với tổng số vốn hơn 8,8 tỷ đồng. Sản xuất nông lâm nghiệp được đảm bảo, Thành phố đã chỉ đạo các phường, xã khẩn trương tu sửa nạo vét kênh mương, công trình thuỷ lợi, đảm bảo kịp đủ nước tưới cho cây màu vụ đông xuân. Tính đến ngày 15/1/2020, tổng thu ngân sách trên địa bàn được trên 19,5 tỷ đồng bằng 6,4% dự toán thu ngân sách năm 2020. Công tác xây dựng cơ bản, quản lý đô thị và tài nguyên môi trường được thực hiện thường xuyên và quyết liệt. Công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn được thực hiện nghiêm túc. Trong đêm giao thừa tết nguyên đán 2020, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 2 trận mưa đá gây thiệt hại về nhà ở, tài sản và hoa màu của nhân dân. Thành phố đã phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ di dời 6 hộ dân bị tốc mái nhà do mưa đá gây ra; tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ gia đình với tổng số tiền 22 triệu đồng.
     Đặc biệt tháng 1 là tháng diễn ra hoạt động tết cổ truyền của dân tộc, với sự chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt, sự tham gia tích cực của các phòng ban, đơn vị và UBND các phường, xã đã góp phần tạo nên một cái Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Sản phẩm hàng hóa trên địa bàn thành phố phục vụ dịp Tết đa dạng và phong phú, thị trường ổn định, giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động lớn tạo điều kiện cho người dân mua sắm vui Xuân, đón Tết. Công tác kiểm tra, giám sát thị trường trong dịp tết được triển khai nhiều biện pháp, không xảy ra tình trạng đầu cơ về giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, khuyết tật tiếp tục được quan tâm; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng. Tình hình quốc phòng – an ninh được đảm bảo.
     Để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đ/c Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, cơ quan, đơn vị Thành phố và UBND các phường, xã cần tập trung thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Tăng cường công tác thu thuế, thu ngân sách; đẩy mạnh công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị, xây dựng cơ bản, nhất là các công trình trọng điểm trên địa bàn; nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn của cán bộ CCVC. Đặc biệt, trước mắt cần tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona gây ra./.

Nguyễn Thuận – Đình Trung

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập