CHỈ THỊ CỦA THÀNH ỦY CAO BẰNG Tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Cao Bằng
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường đã lan rộng ra hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, dịch Covid-19 đã bắt đầu lây lan ra cộng đồng và có nguy cơ bùng phát. Để đảm bảo thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ “Chống dịch như chống giặc” đồng thời phát huy vai trò của hệ thống chính trị các cấp tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 30/3/2020, Thành ủy Cao Bằng đã ban hành chỉ thị số 19 về tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Cao Bằng. Trong chương trình truyền thanh hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu toàn văn chỉ thị này. 

     Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương đảng và Tỉnh ủy Cao Bằng; Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 763/UBND-VX ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh Cao Bằng về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

     Hiện nay tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường đã lan rộng ra hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, dịch Covid-19 đã bắt đầu lây lan ra cộng đồng và có nguy cơ bùng phát. Để đảm bảo thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ “Chống dịch như chống giặc” đồng thời phát huy vai trò của hệ thống chính trị các cấp tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thành ủy Cao Bằng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ sau:

     1. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Nhân dân, cán bộ, đảng viên trước hết là người đứng đầu phải nêu cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các nội dung Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 763/UBND-VX ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh Cao Bằng về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Xác định công tác phòng, chống dịch do chủng mới Corona là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hàng đầu phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân khẩn trương thực hiện quyết liệt các biện pháp do Chính phủ và các bộ, ngành và UBND tỉnh đề ra, huy động toàn hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang, toàn dân tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần và quyết tâm cao nhất để kiểm soát, không để dịch lây lan, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho nhân dân, giữ vững trật tự, an toàn xã hội.

     2. Yêu cầu người đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phụ trách. Chỉ đạo UBND cùng cấp xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch, không để bị động, bất ngờ xảy ra.

     3. Cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo, giám sát và áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người. Dừng các hoạt động hội, họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điêm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thời tự, dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn như: chăm sóc sức khỏe, masage, spa, karaoke, game online, bar, quán bia, quán ăn đêm, quán nước vỉa hè, cơ sở du lịch, địa điểm du lịch, thăm quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Hạn chế việc di chuyển của người dân, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

     - Tuyên truyền quán triệt người dân không tổ chức các Lễ cưới, Lễ ăn hỏi trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh Covid- 19 như hiện nay; đối với các đám ma hạn chế số người tham dự, rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ tang, thực hiện nghiêm công tác phòng dịch như: Phun khử trùng, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn… 

     4. Ủy ban nhân dân Thành phố khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhiệm vụ cấp bách trước mắt đảm bảo ổn định khu vực cách lý y tế tập trung theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại khu vực Ký túc xá Trường Cao Đẳng sư phạm Cao Bằng. Ban hành Quyết định cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp thuộc diện, đặc biệt là các trường hợp công dân đi khám, chữa bệnh, điều trị nội, ngoại trú, thăm thân, chăm sóc bệnh nhân, nhân viên y tế… từ Bệnh viện Bạch Mai, Thành phố hà Nội trở về Thành phố Cao Bằng từ ngày 12/3/2020. Tuân thủ chặt chẽ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn. Trong quá trình triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, được phép trưng tập cán bộ, công chức, viên chức và huy động nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các đơn vị thuộc Thành phố.

     5. Ban Tuyên giáo Thành ủy Cao Bằng  chủ trì tham mưu cho Thành ủy tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng dư luận Nhân dân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo mọi cán bộ, đảng viên, quân chúng Nhân dân hiểu rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch do chủng mới Corona gây ra, thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân tự thực hiện nghiêm các biện pháp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

     6. Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố tham mưu cho Thành ủy tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu, khuyến cáo của các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch do chủng mới Corona gây ra, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.. Kịp thời nắm bắt tâm tư, dư luận nhân dân, kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Huy động lực lượng đoàn viên, hội viên tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh do chính quyền các cấp tổ chức.

     Chỉ thị này được phổ biến đến các chi, đảng bộ trực thuộc.

 

   

T/M BAN THƯỜNG VỤ

BÍ THƯ







Dương Quang Văn


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập