Lãnh đạo thành phố dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại nhiều khu dân cư
Tiếp tục các hoạt động hướng tới kỷ niệm kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021). Ngày 14/11, nhiều khu dân cư trên địa bàn thành phố đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.  

* Tại phường Ngọc Xuân đoàn công tác Thành uỷ, do đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy làm trưởng đoàn đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết tại khu dân cư Tổ dân phố 10, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng. Ngày hội được tổ chức trong không khí đoàn kết, đầm ấm và vui tươi nhưng vẫn đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng và chia vui cùng bà con nhân dân tổ 10, phường Ngọc Xuân 

Tổ dân phố 10 có 239 hộ, trên 800 nhân khẩu, hầu hết các gia đình trong tổ đều là cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và một số hộ kinh doanh, buôn bán nên đời sống nhân dân trong tổ tương đối ổn định và có mức thu nhập từ trung bình khá trở lên. Toàn tổ chỉ còn 3 hộ cận nghèo và 3 hộ nghèo. Trong năm qua, nhân dân trong tổ dân phố đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... Nhân dân trong tổ dân phố đã quyên góp, ủng hộ các loại quỹ được trên 19 triệu đồng. Qua bình xét năm 2021, tổ dân phố có 214 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt 94 % tổng số hộ đăng ký...
* Cùng dự ngày hội đại đoàn kết với bà con nhân dân tổ dân phố 5, phường Tân Giang, đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố đã cùng nhân dân tổ dân phố ôn lại lịch sử chặng đường 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và đánh giá tình hình hoạt động của Tổ dân phố thời gian qua. Theo báo cáo của Ban công tác mặt trận tổ dân phố cho biết, Tổ dân phố số 5 có 111 hộ dân, 443 nhân khẩu với 3 dân tộc: Kinh, Tày, Nùng cùng làm ăn sinh sống, đa số các gia đình là cán bộ, công nhân viên chức người lao động và hộ kinh doanh, người nghỉ hưu. Thời gian qua, người dân trên địa bàn đã thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19; Ban CTMT phối hợp Tổ dân phố tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân, tích cự tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp phát động… Năm 2021 tổ dân phố có 100/111 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, tổ dân phố đạt danh hiểu Tổ dân phố văn hoá.

Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng quà, hoa chúc mừng
 Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư tổ 5, phường Tân Giang

Trong năm 2022, Tổ dân phố sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt cấc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy ước, hương ước của khu dân cư, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp phát động, đoàn kết, nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư đi đôi với việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 
Nhân dịp này tổ dân phố đã biểu dương 3 gia đình văn hoá tiêu biểu có nhiều đóng góp cho các phong trào thi đua.

Các tiết mục văn nghệ của bà con nhân dân tổ 1, phường Đề Thám làm rộn ràng thêm không khí Ngày hội đại đoàn kết 

* Tại tổ dân phố 1 phường Đề Thám, đoàn công tác của thành phố do đồng chí Vũ Văn Đệ, Phó chủ tịch UBND Thành phố đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết cùng bà con. Tại ngày hội, các đại biểu ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021); đánh giá kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các phong trào thi đua yêu nước; tôn vinh những gia đình tiêu biểu, tặng quà người có uy tín tiêu biểu.
Tổ dân phố 1 có 236 hộ dân và có trên 100 hộ tạm trú để sản xuất, kinh doanh với 5 dân tộc gồm: Kinh, Tày, Nùng, Mường, Dao cùng sinh sống đoàn kết. Năm 2021, cán bộ, đảng viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ an ninh trật tự, đấu tranh ngăn chặn tệ nạn xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường; xây dựng cộng đồng dân cư văn hóa. Hưởng ứng các cuộc vận động, nhân dân đóng góp, ủng hộ các loại quỹ trên 17 triệu đồng. Trong năm 2021 có 222/236 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, chiểm tỷ lệ 94,6%, 207/236 hộ đạt Gia đình văn hóa 2 năm liền; tổ dân phố được công nhận Tổ dân phố văn hóa.

Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng bà con nhân dân tổ 1, phường Đề Thám

Phát biểu tại ngày hội, lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố  ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhân dân các tổ dân phố đạt được. Những kết quả mà cán bộ và nhân dân các tổ dân phố đạt được đã khẳng định sự đúng đắn của chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, là minh chứng của việc thực thi hiệu quả chính sách đoàn kết dân tộc, thể hiện ý chí, nghị lực lao động, tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên của các khu dân cư, góp phần làm thay đổi bộ mặt quê hương Cao Bằng. Các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng mong muốn và đề nghị, cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để nhân dân đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức, nhận thức chính trị trước các âm mưu chống phá, đặc biệt là sự lợi dụng các vấn đề về dân tộc, tôn giáo để kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch, quan tâm chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện để nhân dân phát huy tốt vai trò tự quản ở cộng đồng; duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng“Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư. Để Ngày hội đại đoàn kết thực sự là ngày hội của lòng dân; là sự kiện quan trọng trong đời sống cộng đồng khu dân cư; góp phần thắt chặt tình làng, nghĩa xóm, gắn kết cán bộ, đảng viên với nhân dân; đoàn kết tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau vừa tham gia phát triển sản xuất vừa tổ chức các hoạt động phòng chống Covid-19 theo thông điệp 5k của Bộ Y tế đạt hiệu quả cao nhất góp phần để phường cũng như thành phố hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Long Huyền, Đình Trung, Lã Tùng

  • Đoàn kiểm tra Liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh làm việc tại Thành phố

    Sáng 25/4, Đoàn Kiểm tra liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh đã kiểm tra việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại thành phố. 

  • HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH VAY VỐN NHÀ Ở XÃ HỘI

    Trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Cao Bằng đã triển khai rộng rãi chương trình cho vay Nhà ở xã hội đến các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Để triền khai và thực hiện tốt hơn nữa chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở, Ngân hàng NHCSXH tỉnh Cao Bằng hướng dẫn một số nội dung cơ bản về chương trình cho vay nhà ở xã hội để người dân được biết. 

  • QUY ĐỊNH VỀ ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN VAY VỐN ĐỐI VỚI NGƯỜI CHẤP HÀNH XONG ÁN PHẠT TÙ

    Ngày 17/8/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg  quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. Quyết định này có hiệu lực từ ngày  10/10/2023.

  • Ngân hàng CSXH tỉnh Cao Bằng triển khai chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

    Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. 

  • Lãnh đạo Thành phố kiểm tra tình hình thiệt hại nhà cửa và hoa màu do mưu dông kèm theo gió lốc

    Chiều 18/4, Đoàn công tác của Thành phố do đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đi kiểm tra, nắm bắt tình hình thiệt hại tại các hộ dân của phường Đề Thám do mưa dông kèm theo gió lốc vào đêm ngày 17/4/2024. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố và cấp ủy, chính quyền phường Đề Thám.

  • Thành phố thăm, tặng 200 suất quà cho người khuyết tật

    Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), Ngày 17/4, UBND thành phố đã tổ chức 3 Đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho các gia đình có người khuyết tật trên 03 phường gồm: Ngọc Xuân, Tân Giang và Đề Thám.  

  • Thành phố Cao Bằng đạt Giải nhì đồng đội Nam và 05 cá nhân nam, nữ tại Giải Việt dã tỉnh Cao Bằng lần thứ 62

    Vừa qua, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng,  Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Thanh niên và UBND huyện Hà Quảng tổ chức Giải Việt dã toàn tỉnh lần thứ 62 năm 2024 với chủ đề “ Về nguồn Pác Bó”.

  • Hội LHPN thành phố Cao Bằng triển khai các hoạt động Tuần lễ Áo dài năm 2024

    Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam; Thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng phong trào do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hội LHPN thành phố Cao Bằng triển khai hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài năm 2024 trên địa bàn toàn thành phố.

  • Trường Tiểu học Vĩnh Quang: Tổ chức ngày hội STEM với chủ đề Ngày Tết quê em

    Nhằm tạo sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác, phát triển các kĩ năng sống, phát triển năng lực của bản thân, cung cấp cho học sinh kiến thức về ẩm thực, văn hóa, truyền thống bên cạnh đó giáo dục lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước bảo tồn và phát huy truyền thống, giá trị nhân văn tốt đẹp mỗi khi Tết đến - Xuân về”.

  • Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Cao Bằng

    Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân đón Tết cổ truyền dân tộc; tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước trong năm 2024, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Góp phần tuyên truyền truyền thống lịch sử, văn hóa; ca ngợi những thành tựu mà Đảng và Nhân dân ta đã đạt được, tạo không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân vào dịp xuân Tết cổ truyền của dân tộc. 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập