Thành phố Cao Bằng hân hoan chào đón năm học mới 2023-2024
Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới, Sáng 5/9, tất cả các trường học trên địa bàn thành phố Cao Bằng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 trong không khí trang trọng, vui tươi, hân hoan và phấn khởi.    
anh tin bai

Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng năm học mới 

Đồng chí Lê Hải Hòa, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã đến dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới với thầy, trò Trường THCS Hợp Giang. Cùng dự có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo UBND Thành phố và cấp ủy chính phường Hợp Giang.

anh tin bai

Đ/c Lê Hải Hòa, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Cao Bằng phát biểu chúc mừng thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Hợp Giang

Tại lễ Khai giảng, các đại biểu và thầy trò Trường THCS Hợp Giang đã nghe đồng chí Lê Hải Hòa, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024. Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn trong năm học mới nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống thi đua "Dạy tốt, học tốt", triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học để tiếp tục gặt hái được những thành tích xuất sắc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường.

anh tin bai

Bí thư Thành ủy Cao Bằng Lê Hải Hòa tặng hoa chúc mừng nhà trường

Năm học 2023 – 2024, nhà trường có 1.689 học sinh và các thầy, cô giáo, trong đó, có 495 em học sinh vào lớp 6. Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, trong năm học mới này, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục; giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật, kỹ năng sống cho học sinh qua các hoạt động dạy và học, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Nhân dịp này, nhà trường đã tặng quà cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong năm học 2022-2023, động viên các em khắc phục khó khăn, tiếp tục gặt hái được những thành tích cao hơn nữa trong năm học mới.

Trường THPT Thành phố cũng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024. Dự lễ có đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cao Bằng.

anh tin bai

Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THPT thành phố Cao Bằng

Lễ khai giảng được mở đầu bằng nghi thức diễu hành của 472 em học sinh khóa 68 năm học 2023 – 2024 mới được tuyển sinh vào trường. Sau nghi thức chào cờ trang nghiêm, đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã trang trọng đọc Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2023 -2024. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của Trường THPT Thành phố trong năm học 2022 - 2023; đề nghị thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu thi đua "Dạy tốt - Học tốt", quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

Tiếp đó, lãnh đạo nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong đó nêu rõ, năm học 2022 - 2023, thầy và trò Trường THPT Thành phố Cao Bằng thân yêu luôn đoàn kết, nỗ lực trong thực hiện các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực sự là một địa chỉ giáo dục tin cậy, có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Tỉnh nhà. Năm học 2023 - 2024, nhà trường tiếp tục đổi mới chương trình, thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối 10, khối 11, đẩy mạnh hoạt động hướng nghiệp, hoạt động trải nghiệm cho học sinh; Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; Nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình, chất lượng bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi các cấp…-
Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy và đại diện Sở GD&ĐT, Ban đại diện cha mẹ học sinh đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh Trường THPT thành phố đã đạt thành tích xuất sắc năm học 2022 - 2023.

Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 cũng được Trường THCS Hòa Chung tổ chức ngắn gọn, vui tươi và rất rộn ràng, phấn khởi.

anh tin bai

Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Hòa Chung

Năm học mới 2023 – 2024, Trường THCS Hòa Chung có 16 lớp học với tổng số 616 học sinh, trong đó, khối lớp 6 có 206 em học sinh. Năm học mới này nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đẩy mạnh giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục hướng nghiệp và giáo dục pháp luật; tích cực ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong công tác quản lý, trong các hoạt động dạy và học; đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa...

anh tin bai

Đại diện Ban giám hiệu và Ban đại diện cha mẹ học sinh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, trường THCS Hòa Chung đã trao 2 suất học bổng và 15 suất quà để động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

     Sau đây là một số hình ảnh khai giảng năm học mới tại các trường học:

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố (mặc áo trắng đứng thứ 7 từ trái qua phải) tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng

anh tin bai

Nghi thức đón chào học sinh lớp 6 tại Trường THCS Ngọc Xuân

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng thầy cô và học sinh Trường THCS Ngọc Xuân

anh tin bai

Các đại biểu dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Đề Thám

anh tin bai

Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Đề Thám

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng năm học mới Trường Tiểu học Sông Hiến

anh tin bai

Ban đại diện cha mẹ học sinh và các cơ quan, đơn vị tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Sông Hiến

Tác giả bài viết: Nhóm PV và CTV

  • Đoàn kiểm tra Liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh làm việc tại Thành phố

    Sáng 25/4, Đoàn Kiểm tra liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh đã kiểm tra việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại thành phố. 

  • HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH VAY VỐN NHÀ Ở XÃ HỘI

    Trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Cao Bằng đã triển khai rộng rãi chương trình cho vay Nhà ở xã hội đến các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Để triền khai và thực hiện tốt hơn nữa chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở, Ngân hàng NHCSXH tỉnh Cao Bằng hướng dẫn một số nội dung cơ bản về chương trình cho vay nhà ở xã hội để người dân được biết. 

  • QUY ĐỊNH VỀ ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN VAY VỐN ĐỐI VỚI NGƯỜI CHẤP HÀNH XONG ÁN PHẠT TÙ

    Ngày 17/8/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg  quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. Quyết định này có hiệu lực từ ngày  10/10/2023.

  • Ngân hàng CSXH tỉnh Cao Bằng triển khai chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

    Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. 

  • Lãnh đạo Thành phố kiểm tra tình hình thiệt hại nhà cửa và hoa màu do mưu dông kèm theo gió lốc

    Chiều 18/4, Đoàn công tác của Thành phố do đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đi kiểm tra, nắm bắt tình hình thiệt hại tại các hộ dân của phường Đề Thám do mưa dông kèm theo gió lốc vào đêm ngày 17/4/2024. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố và cấp ủy, chính quyền phường Đề Thám.

  • Thành phố thăm, tặng 200 suất quà cho người khuyết tật

    Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), Ngày 17/4, UBND thành phố đã tổ chức 3 Đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho các gia đình có người khuyết tật trên 03 phường gồm: Ngọc Xuân, Tân Giang và Đề Thám.  

  • Thành phố Cao Bằng đạt Giải nhì đồng đội Nam và 05 cá nhân nam, nữ tại Giải Việt dã tỉnh Cao Bằng lần thứ 62

    Vừa qua, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng,  Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Thanh niên và UBND huyện Hà Quảng tổ chức Giải Việt dã toàn tỉnh lần thứ 62 năm 2024 với chủ đề “ Về nguồn Pác Bó”.

  • Hội LHPN thành phố Cao Bằng triển khai các hoạt động Tuần lễ Áo dài năm 2024

    Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam; Thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng phong trào do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hội LHPN thành phố Cao Bằng triển khai hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài năm 2024 trên địa bàn toàn thành phố.

  • Trường Tiểu học Vĩnh Quang: Tổ chức ngày hội STEM với chủ đề Ngày Tết quê em

    Nhằm tạo sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác, phát triển các kĩ năng sống, phát triển năng lực của bản thân, cung cấp cho học sinh kiến thức về ẩm thực, văn hóa, truyền thống bên cạnh đó giáo dục lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước bảo tồn và phát huy truyền thống, giá trị nhân văn tốt đẹp mỗi khi Tết đến - Xuân về”.

  • Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Cao Bằng

    Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân đón Tết cổ truyền dân tộc; tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước trong năm 2024, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Góp phần tuyên truyền truyền thống lịch sử, văn hóa; ca ngợi những thành tựu mà Đảng và Nhân dân ta đã đạt được, tạo không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân vào dịp xuân Tết cổ truyền của dân tộc. 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập