Thường xuyên cập nhật thông tin lưu trú đối với khách nước ngoài
UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, lực lượng Công an các cơ sở lưu trú thường xuyên, kịp thời khai báo nắm tình hình số lượng du khách quốc tế đến lưu trú tại địa bàn, phối hợp với lực lượng y tế trên địa bàn quản lý khám sức khỏe và lấy lờikhai theo tờ khai y tế, theo dõi sức khỏe,hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở lưu trú. 

     Tính từ thời điểm ngày 01/3 đến ngày 03/3/2020 có 56 người nước ngoài (người Hàn Quốc, Italya, Singapo, Anh, Đức, Nga, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Hà Lan, Canada, Isarel, Sporeal, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Bungary...) lưu trú tại khách sạn MAXBOUTIQUE,  Home  stay Lương Sơn,  Home  stay  Gia  Bảo... Thành phố Cao Bằng. Các du khách đi du lịch qua nhiều nước trên thế giới rồi nhập cảnh vào Việt Nam đến Cao Bằng lưu trú tham quan du lịch tại Thành phố và đi các huyện trong tỉnh. UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, lực lượng Công an các cơ sở lưu trú thường xuyên, kịp thời khai báo nắm tình hình số lượng du khách quốc tế đến lưu trú tại địa bàn, phối hợp với lực lượng y tế trên địa bàn quản lý khám sức khỏe và lấy lờikhai theo tờ khai y tế, theo dõi sức khỏe,hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở lưu trú.

     Qua kiểm tra các vị khách không đến từ vùng đang có dịch, theo dõi sức khỏe không thấy có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn trong công tác quản lý, đó là các trường hợp khách du lịch người nước ngoài đến Thành phố Cao Bằng không ở cố định, mà thường di chuyển tới rất nhiều nơi tham quan nên việc theo dõi sức khỏe dịch bệnh đối với du khách bị hạn chế; trường hợp không may có ca nhiễm bệnh đang trong thời kỳ ủ bệnh chưa phát hiện dễ có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho nhiều người khác qua tiếp xúc và sinh hoạt trên địa bàn Cao Bằng. Mặc dù ngay sau khi khách trả phòng đều được phun hóa chất khử trùng vệ sinh môi trường nhưng vẫn có nguy cơ tiềm ẩn lây lan mầm bệnh cho cộng đồng, xã hội tại địa phương.

     Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố đã tổ chức triển khai quyết liệt các giải pháp hữu hiệu nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và khống chế dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi dịch bệnh xảy ra, tổ chức triển khai, tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thực hiện phòng chống dịch CODID-19 .Thường xuyên nắm bắt, cập nhật thông tin tại các khu dân cư, và các cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố; thường xuyên xử lý, xác minh những thông tin có liên quan đến dịch bệnh để đưa ra hướng giải quyết kịp thời; Chỉ đạo UBND các xã, phường thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm cung cấp những thông tin chính xác, đầy đủ, nâng cao hiểu biết cho người dân và tránh gây hoang mang dư luận. Đến thời điểm hiện tại thành phố không có ca nghi nhiễm và bị nhiễm.

     UBND thành phố Cao Bằng cũng đề nghị UBND tỉnh hướng dẫn, chỉ đạo UBND Thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất giải pháp, biện pháp thực hiện quản lýsố lượng khách du lịch người nước ngoài tăng đột biến trong những ngày gần đây để phòng tránh dịch bệnh Covid -19 trong thời gian tới, hạn chế tối đa được những rủi ro xảy ra dịch bệnh tại địa bàn Thành phố nói riêng và cả tỉnh Cao Bằng, cả nước Việt Nam nói chung./.

 

Long Huyền

  • Đoàn kiểm tra Liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh làm việc tại Thành phố

    Sáng 25/4, Đoàn Kiểm tra liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh đã kiểm tra việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại thành phố. 

  • HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH VAY VỐN NHÀ Ở XÃ HỘI

    Trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Cao Bằng đã triển khai rộng rãi chương trình cho vay Nhà ở xã hội đến các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Để triền khai và thực hiện tốt hơn nữa chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở, Ngân hàng NHCSXH tỉnh Cao Bằng hướng dẫn một số nội dung cơ bản về chương trình cho vay nhà ở xã hội để người dân được biết. 

  • QUY ĐỊNH VỀ ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN VAY VỐN ĐỐI VỚI NGƯỜI CHẤP HÀNH XONG ÁN PHẠT TÙ

    Ngày 17/8/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg  quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. Quyết định này có hiệu lực từ ngày  10/10/2023.

  • Ngân hàng CSXH tỉnh Cao Bằng triển khai chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

    Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. 

  • Lãnh đạo Thành phố kiểm tra tình hình thiệt hại nhà cửa và hoa màu do mưu dông kèm theo gió lốc

    Chiều 18/4, Đoàn công tác của Thành phố do đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đi kiểm tra, nắm bắt tình hình thiệt hại tại các hộ dân của phường Đề Thám do mưa dông kèm theo gió lốc vào đêm ngày 17/4/2024. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố và cấp ủy, chính quyền phường Đề Thám.

  • Thành phố thăm, tặng 200 suất quà cho người khuyết tật

    Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), Ngày 17/4, UBND thành phố đã tổ chức 3 Đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho các gia đình có người khuyết tật trên 03 phường gồm: Ngọc Xuân, Tân Giang và Đề Thám.  

  • Thành phố Cao Bằng đạt Giải nhì đồng đội Nam và 05 cá nhân nam, nữ tại Giải Việt dã tỉnh Cao Bằng lần thứ 62

    Vừa qua, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng,  Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Thanh niên và UBND huyện Hà Quảng tổ chức Giải Việt dã toàn tỉnh lần thứ 62 năm 2024 với chủ đề “ Về nguồn Pác Bó”.

  • Hội LHPN thành phố Cao Bằng triển khai các hoạt động Tuần lễ Áo dài năm 2024

    Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam; Thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng phong trào do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hội LHPN thành phố Cao Bằng triển khai hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài năm 2024 trên địa bàn toàn thành phố.

  • Trường Tiểu học Vĩnh Quang: Tổ chức ngày hội STEM với chủ đề Ngày Tết quê em

    Nhằm tạo sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác, phát triển các kĩ năng sống, phát triển năng lực của bản thân, cung cấp cho học sinh kiến thức về ẩm thực, văn hóa, truyền thống bên cạnh đó giáo dục lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước bảo tồn và phát huy truyền thống, giá trị nhân văn tốt đẹp mỗi khi Tết đến - Xuân về”.

  • Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Cao Bằng

    Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân đón Tết cổ truyền dân tộc; tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước trong năm 2024, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Góp phần tuyên truyền truyền thống lịch sử, văn hóa; ca ngợi những thành tựu mà Đảng và Nhân dân ta đã đạt được, tạo không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân vào dịp xuân Tết cổ truyền của dân tộc. 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập