Thành phố chỉ đạo tăng cường tổ chức sản xuất vụ Đông năm 2022
UBND Thành phố ban hành công văn số 2556/UBND-KT ngày 25/10/2022 về việc tổ chức sản xuất vụ Đông năm 2022.

Để nâng cao hiệu quả sử dụng đất và nâng cao thu nhập cho người dân trong sản xuất vụ Đông 2022. Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đề nghị các đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các xã, phường tập trung chỉ đạo một số nội dung:

Phòng Kinh tế thành phố: Chỉ đạo các xã, phường sau khi thu hoạch xong lúa vụ Mùa khẩn trương làm đất để gieo trồng các loại rau màu vụ Đông đảm bảo đúng thời vụ. Chỉ đạo gieo trồng các loại rau màu phù hợp với điều kiện địa phương, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết chỉ đạo điều chỉnh cơ cấu cây trồng phù hợp nhất là các loại cây ưa lạnh, sử dụng các loại hạt giống có nguồn gốc trong nước hoặc nhập nội, khuyến khích trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Kiểm tra nguồn vật tư nông nghiệp (giống, phân bón, thuốc BVTV) để đảm bảo số lượng và chất lượng; phối hợp với đoàn kiểm tra Liên ngành tăng cường công tác kiểm tra các nguồn vật tư nông nghiệpvà kiên quyết xử lý kịp thời các hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, trái với quy định của pháp luật.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố: Hướng dẫn các xã, phường sau khi thu hoạch xong lúa vụ Mùa tiến hành làm đất để gieo trồng các loại rau màu vụ Đông đảm bảo đúng thời vụ; Hướng dẫn nông dân khung thời vụ đối với các loại cây trồng vụ Đông như sau: Cây thuốc lá: Gieo khoảng cuối tháng 11 đầu tháng 12, sử dụng các giống D65, GL6, GL7, GL2, C91...; Cây Khoai tây: Thời vụ trồng khoảng 15/10 đến 25/11, sử dụng các giống Magabel, KT1, KT5, KT6, giống địa phương... có thời gian sinh trưởng ngắn khoảng 80-100 ngày để không bị ảnh hưởng đến thời vụ sản xuất ngô, lúa vụ Xuân; Rau các loại như: Cải bắp, su hào, súp lơ, đậu đỗ, cải bao, cải ăn lá, dưa chuột, cà chua, bí xanh, mướp đắng, rau gia vị... căn cứ vào điều kiện thời tiết thuận lợi và thời điểm thu hoạch để xác định thời gian gieo trồng phù hợp từng loại rau, Các vùng rau chuyên canh bố trí rải vụ các lứa rau, sản xuất rau an toàn, rau hữu cơ. Bám sát cơ sở hướng dẫn nông dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới đối với các loại cây trồng vụ Đông.

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố: Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về tình hình tình hình thời tiết (sương muối, rét đậm, rét hại...), để nhân dân biết và có biện pháp chủ động phòng tránh thiệt hại cho cây trồng vụ Đông (tuyên truyền tuyệt đối không gieo trồng khi nhiệt độ dưới 150C, ở nhiệt độ này sức nảy mầm của cây yếu hoặc không mọc).

Ủy ban nhân dân các xã, phường: Chủ động phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp hướng dẫn nông dân sau khi thu hoạch xong lúa vụ Mùa tiến hành làm đất để gieo trồng các loại rau màu vụ Đông đảm bảo đúng thời vụ. Chủ động hướng dẫn nông dân khung thời vụ đối với các loại cây trồng vụ Đông.

Hoàng Ly

Xem chi tiết nội dung tại đây: 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập